Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

 DICHTOL

Nhãn hiệu Diamant. Xuất xứ: Germany (Đức)
Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ thực hiện một thí nghiệm thú vị về chất thấm nhập. Chúng ta sẽ xem liệu một viên đường thông thường có thể được làm cho không tan trong nước bằng cách nhúng nó vào Dichtol, một loại chất thấm nhập epoxy.
Viên đường nén là vật liệu có cấu trúc xốp, có nghĩa là nó có nhiều lỗ nhỏ. Chất thấm nhập có thể xâm nhập vào các lỗ xốp này và tạo thành một lớp màng polymer bảo vệ. Lớp màng này có thể ngăn chặn nước và các chất lỏng khác xâm nhập vào viên đường, khiến nó không tan trong nước.
Để thực hiện thí nghiệm, chúng ta sẽ làm theo các bước sau:
Lấy 2 viên đường nén giống nhau
Nhúng một viên đường vào Dichtol.
Để viên đường khô trong 24 giờ.
Sau 24 giờ, chúng ta sẽ kiểm tra xem viên đường có còn tan trong nước hay không.
Cùng xem kết quả thí nghiệm nhé!
Kết quả:
Như bạn thấy, viên đường đã được nhúng vào Dichtol không tan trong nước. Điều này có nghĩa là chất thấm nhập đã xâm nhập vào các lỗ xốp của viên đường và tạo thành một lớp màng polymer bảo vệ. Lớp màng này đã ngăn chặn nước xâm nhập vào viên đường, khiến nó không tan.
Thí nghiệm này cho thấy cách chất thấm nhập có thể được sử dụng để làm kín các vật liệu xốp. Chất thấm nhập có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như:
Làm kín các mối nối và khe nứt
Chống thấm nước
Chống ăn mòn
Tôi hy vọng các bạn đã thích thí nghiệm này. Nếu bạn thích thí nghiệm này, hãy đăng ký kênh của chúng tôi để xem thêm các thí nghiệm thú vị khác.



Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết và được tư vấn cho sản phẩm của bạn nhé:
Zalo & Hotline 0913 23 80 23
Số 35, Đường 12, Khu Nam long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat